Chọn khu vực!

Giới thiệu về FasTracKids

FasTrackids – Giúp trẻ khám phá niềm đam mê học tập!

Đội ngũ giáo viên FasTracKids tham dự các buổi huấn luyện tại Singapore và có các giảng viên Hoa Kỳ về hướng dẫn trực tiếp để đạt được chứng chỉ từ FasTracKids. Họ giúp học sinh khả năng giao tiếp, thuyết trình. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và khả năng lãnh đạo được đánh giá là vô cùng quan trọng trong chương trình học FasTracKids.

Trong nhiều năm qua, CitySmart đã hợp tác cùng với FasTracKids Hoa Kỳ mang tới cho trẻ em Việt Nam chương trình giáo dục chất lượng cao của Hoa Kỳ. Lựa chọn một chuẩn giáo dục cao dành cho trẻ em, mua sắm trang thiết bị học tập chuyên biệt cần thiết cho quá trình giảng dạy và học tập, cùng với đội ngũ giáo viên chất lượng, mang lại cho các em những trải nghiệm thú vị cùng FasTracKids.


Giới thiệu về FasTracKids

FasTracKids là chương trình “Kỹ năng sống và làm giàu kiến thức” dành cho trẻ em từ 3 – 8 tuổi, được mua nhượng quyền từ Mỹ. CitySmart là trung tâm giảng dạy FasTacKids tại Việt Nam được ủy quyền bởi FasTracKids quốc tế. Chương trình được thiết kế để giúp trẻ phát triển những kỹ năng quan trọng cần có làm nền tảng cho ước muốn trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Bên cạnh việc hiểu biết sâu sắc các kiến thức khoa học và cuộc sống xung quanh, các bé còn được học cách giao tiếp, suy nghĩ, cách định hướng trong cuộc sống và ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. FasTracKids đã thành công trên hơn 45 quốc gia, giúp hơn 2.980 trẻ em trên thế giới hoàn thiện nhân cách và phát huy tính sáng tạo. Tỷ lệ vượt trội của những trẻ em học chương trình này so với những trẻ em khác tới 84%. Nội dung học bổ ích, thiết thực cùng với phương pháp giảng dạy sinh động và trang thiết bị hỗ trợ hiện đại giúp trẻ khám phá niềm đam mê học tập.

Cấu trúc Chương trình học

Chương trình kéo dài 2 năm với 12 môn học đại diện cho 3 mảng kiến thức khác nhau: khoa học, xã hội và nghệ thuật. Mỗi môn học sẽ kéo dài trong 2 tháng, mỗi tuần bé học một buổi trong 2 giờ. Bé sẽ tham gia nhiều hoạt động thực tế qua các thí nghiệm, các câu chuyện, các buổi thuyết trình, đóng vai, khảo sát để tìm hiểu các kiến thức từ 12 môn::

  • Sinh Vật Học
  • Khoa Học Công Nghệ
  • Mục Tiêu và Những Bài Học Trong Cuộc Sống
  • Toán Học
  • Khoa Học Tự Nhiên
  • Thông Tin Liên Lạc
  • Khoa Học Sáng Tạo
  • Khoa Học Trái Đất
  • Thiên Văn Học
  • Văn Học Sáng Tác
  • Diễn Thuyết và Kịch Nghệ
  • Kinh Tế Học

Cách truyền tải nội dung sinh động, gần gũi giúp trẻ tiếp thu hiệu quả và có cái nhìn tốt hơn về những gì đang diễn ra xung quanh cuộc sống của mình, từ đó kỹ năng suy luận và lý luận của trẻ được nâng cao hơn sau mỗi môn học.

 

Giờ học của Bé

Mỗi tuần bé có một buổi học, kéo dài trong 02 năm năm với 12 môn học đại diện cho 3 mảng kiến thức khác nhau: khoa học, xã hội và nghệ thuật. Mỗi môn học sẽ kéo dài trong 2 tháng, mỗi tuần bé học một buổi trong 2 giờ. Vì đây là chương trình học với phương pháp giảng dạy mới và hiện đại: phương pháp “Dzích Dzắc giáo dục” và trực quan sinh động. Bé vừa học vừa thực hành các trò chơi, thí nghiệm nên việc học sẽ dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn mà không cần học thuộc lòng lý thuyết. Quan trọng hơn là sau mỗi buổi học bé cần thời gian để tiếp nhận kiến thức và ứng dụng chúng vào trong đời sống hàng ngày của bé.

Giá trị thiết thực cho Bé

- Chương trình không chỉ dạy cho trẻ phát triển vốn kiến thức phổ thông mà mục đích quan trọng hơn là xây dựng và phát triển cá tính, nhân cách để trẻ tự tin hơn, dạn dĩ hơn. Bé phát triển thông minh, sáng tạo và có khả năng học tập tốt hơn các trẻ khác để gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai lâu dài.

  • 7 năm kinh nghiệm với 1 chương trình Hoa Kỳ tại Việt Nam: Hơn 800 bé đã tốt nghiệp chương trình FasTracKids tại Việt Nam trong suốt 7 năm qua. CitySmart tự hào là đơn vị tiên phong trong việc giáo dục kỹ năng cho trẻ em Việt Nam.
  • 12 môn học – với 3 lĩnh vực (Khoa học, xã hội và nghệ thuật): Chương trình học được thiết kế bài bản, sinh động và đầy đủ nhất. Trẻ được phát triển một cách toàn diện và tối ưu nhất điểm mạnh và yếu của mình.

  • Ươm mầm những trải nghiệm và tài năng lãnh đạo thành công trong tương lai: Chương trình tập trung vào nguyên tắc 5C và những hoạt động thực hành liên tục và phong phú để tạo cơ hội tự mình trải nghiệm và học tập.
    - Kỹ năng tư duy phản biện
    - Sự sáng tạo
    - Sự tự tin
    - Kỹ năng giao tiếp
    - Kỹ năng hợp tác.
  • Phương pháp giáo dục Dzích Dzắc: Phương pháp đột phá và độc đáo này giúp hạn chế khả năng tập trung ngắn ở trẻ nhỏ, nâng cao và kéo dài sự tập trung của trẻ trong các học tập giúp chúng học tập tốt và hiệu quả hơn.
  • Khám phá và thúc đẩy những tài năng tiềm ẩn: Với 12 môn học, 3 mảng kiến thức, 2 năm trải nghiệm tích cực cùng chương trình, tất cả những khả năng, kỹ năng và kiến thức của trẻ sẽ được sử dụng triệt để. Qua đó, chính là lúc chúng thể hiện tài năng tiềm ẩn của mình.
  • Phương pháp làm giàu kiến thức hiện đại: Ở FasTracKids, trẻ không chỉ biết học cái gì mà là học như thế nào? Quá trình trẻ tư duy để học tập quan trọng hơn kết quả hay kiến thức chúng thu nhận.
  • Đặt nền tảng cho việc tự học: FasTracKids khuyến khích sự đam mê cho việc học và dạy chúng cách học làm thế nào để có được kiến thức/ thông tin. Chương trình khơi gợi sự tò mò, khám phá vốn đã có sẵn ở trẻ và hướng dẫn chúng cách tìm tòi, khám phá hiệu quả nhất.
  • Lấy trẻ làm trung tâm: Tỉ lệ 1:8 giữa Giáo Viên và Học Sinh là môi trường tốt nhất để Giáo Viên quan tâm đến từng trẻ và Học Sinh được hoạt động thoải mái và tích cực nhất. Giáo viên trong một lớp FasTracKids chỉ đóng vai trò dẫn dắt, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu bài học nhất.
  • Hỗ trợ và phản hồi: Sự liên kết giữa nhà trường và gia đình là không thể thiếu để giúp trẻ phát triển tốt nhất. Các cuộc điện thoại, email, báo cáo học tập, VCD từng môn học chính là những công cụ giúp kết nối chặt chẽ gia đình và nhà trường.

Câu hỏi & Trả lời
  • Giới thiệu về chương trình FasTracKids

      FasTracKids là chương trình làm giàu kiến thức và phát triển kỹ năng sống cho trẻ từ 3 đến 8 tuổi, đây là chương trình được mua bản quyền chính thức từ Hoa Kỳ, lần đầu tiên được giới thiệu và thực hiện ở Việt Nam, CitySmart là trung tâm giảng dạy và cũng là trung tâm phát triển vùng cho chương trình, được ủy quyền bởi FasTracKids Quốc tế. 

      FasTracKids đã thành công ở hơn 55 quốc gia trên thế giới với hơn 400 trường khác nhau ở khắp các châu lục. FasTracKids đã được thiết kế sau một công trình nghiên cứu có thật trên 2,980 trẻ em ở nhiều nơi trên thế giới, tỷ lệ vượt trội của những trẻ em học chương trình này so với những trẻ em khác tới 84%.

  • Mục tiêu của FasTracKids là gì?

      Đây là chương trình không chỉ dạy cho trẻ phát triển vốn kiến thức phổ thông mà mục đích quan trọng hơn là xây dựng và phát triển cho trẻ về cá tính, nhân cách để trẻ tự tin hơn, dạn dĩ hơn, thông minh, sáng tạo hơn và có khả năng học tập tốt hơn các trẻ khác để gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai lâu dài.

      • Các hoạt động trên màn hình cảm ứng đem đến cho trẻ một thế giới nhiều màu sắc để trí tưởng tượng của trẻ bay cao hơn và phong phú hơn, giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo vốn được xem là khả năng quan trọng nhất trong sự thành công trong tương lai lâu dài của con người. 
      • Qua chương trình, bé cũng được cung cấp rất nhiều vốn từ Tiếng Việt, nâng cao khả năng diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc của mình dễ dàng hơn với người lớn hay bạn bè trong việc dùng câu từ đầy đủ và chính xác hơn thông qua các hoạt động quay phim, thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm trong quá trình học.
  • Cơ sở vật chất như thế nào?

      Trẻ sẽ được học trên những trang thiết bị tiên tiến bao gồm: màn hình cảm ứng SmartBoard, máy chiếu, máy quay DVD, máy tính nối mạng ADSL, hệ thống âm thanh/ ánh sáng, Micro và vô số các giáo cụ phong phú khác cho từng bài học trong chương trình.

  • Tại sao chương trình chỉ dành cho bé từ 3-8 tuổi?

      FasTracKids thực sự bổ ích và hiệu quả cho lứa tuổi 3 đến 8 tuổi, vì độ tuổi này các noron thần kinh đang hình thành và phát triển. Chương trình này là mô hình kích thích não bé phát triển tối đa giúp bé thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn và có khả năng học tập tốt hơn những bé khác trong tương lai.

  • Vì sao Phụ Huynh không được phép quan sát bên ngoài lớp học? Phụ Huynh có thể quan sát lớp học sau khi các bé vào lớp có được không?

      Phụ Huynh không được quan sát bên ngoài lớp học vì những lý do sau: 

      • Đảm bảo an ninh cho trẻ trong việc đưa đón… và an ninh cho cả tòa nhà trong việc phòng cháy nổ vì sẽ không thể thể giám sát hết sự ra vào của cả tòa nhà. 
      • Đảm bảo chất lượng giáo dục cho trẻ, giúp trẻ tự tin, chủ động và sáng tạo trong mọi hoạt động khi học tập, vui chơi…khi không có người thân bên cạnh. • Đảm bảo chất lượng giảng dạy giúp cho giáo viên tự nhiên và hòa đồng với trẻ trong tiết học, vì đây là phương pháp giảng dạy của FasTracKids, khoảng cách giữa cô giáo và trẻ gần gũi sẽ giúp trẻ có thể bộc lộ mình một cách tự nhiên và để được giúp một cách tự nhiên hơn. 
      • Tuy nhiên, Phụ Huynh sẽ được xem toàn bộ buổi học mẫu và một buổi học thật đầu tiên của bé, trường không khuyến khích Phụ Huynh theo dõi quá chi tiết chương trình mà chỉ nên nắm được chủ đề bài học, rồi từ đó hỏi bé cho thích hợp.
  • Cấu trúc của chương trình mà các bé được học là gì?

      Chương trình kéo dài 2 năm với 12 môn học đại diện cho 3 mảng kiến thức khác nhau: khoa học, xã hội và nghệ thuật. Mỗi môn học sẽ kéo dài trong 2 tháng, mỗi tuần bé học một buổi trong 2 giờ. Bé sẽ tham gia nhiều hoạt động thực tế qua các thí nghiệm, các câu chuyện, các buổi thuyết trình, đóng vai, khảo sát để tìm hiểu các kiến thức từ 12 môn: 

      1. Sinh Vật Học 
      2. Khoa Học Công Nghệ 
      3. Mục Tiêu và Những Bài Học Trong Cuộc Sống 
      4. Toán Học 
      5. Khoa Học Tự Nhiên 
      6. Thông Tin Liên Lạc 
      7. Khoa Học Sáng Tạo 
      8. Khoa Học Trái Đất 
      9. Thiên Văn Học 
      10. Văn Học Sáng Tác 
      11. Diễn Thuyết và Kịch Nghệ 
      12. Kinh Tế Học

      Cách truyền tải nội dung sinh động, gần gũi giúp trẻ tiếp thu hiệu quả và có cái nhìn tốt hơn về những gì đang diễn ra xung quanh cuộc sống của mình, từ đó kỹ năng suy luận và lý luận của trẻ được nâng cao hơn sau mỗi môn học.

  • Tại sao học phí lại cao?

      Vì đây là chương trình được mua bản quyền từ Hoa Kỳ, đặc biệt do chương trình sử dụng khá nhiều giáo cụ minh họa cho bài học, các trang thiết bị được đầu tư rất lớn để cho trẻ có môi trường học hiệu quả. 

      • Bên cạnh đó, tuy không được tính trong bảng phí nhưng các giá trị cộng thêm của chương trình là thật sự lớn như: Video mỗi 4 tháng học, các cuộc điện thoại trong suốt quá trình học, lễ tốt nghiệp sau khóa học… 
      • Theo chúng tôi, FasTracKids là một sự đầu tư rất nhiều lợi nhuận, vì con của anh chị sẽ có được những giá trị lớn từ chương trình mà chúng sẽ sử dụng suốt quãng đời học tập tiếp theo.
  • Tại sao một tuần bé chỉ học một buổi, vậy bé có quên bài không?

      Vì đây là chương trình với phương pháp giảng dạy mới và hiện đại (phương pháp “Dzích Dzắc giáo dục” và trực quan sinh động), bé vừa học vừa thực hành các trò chơi, thí nghiệm nên việc học sẽ dễ dàng hơn và nhớ lâu hơn mà không cần học thuộc lòng lý thuyết. Quan trọng hơn là sau mỗi buổi học bé cần thời gian để tiếp nhận kiến thức và ứng dụng chúng vào trong đời sống hàng ngày của bé.

  • Giáo viên có thấy bé phát triển tốt hơn không? Vì chúng tôi không thấy bé biểu hiện gì đặc biệt ở nhà? Tại sao trẻ không có nhiều tiến bộ khi học chương trình FasTracKids mặc dù chúng đã tham gia khóa học trên 3 môn? Chúng tôi nên hỏi như thế nào để bé có thể chia sẻ những gì đã học trên lớp? - Làm sao Phụ huynh biết con trẻ đã gặt hái được những gì sau mỗi buổi học? Tại sao con tôi không trả lời được những gì chúng tôi hỏi về bài học ở nhà trong khi cô giáo luôn nói trẻ trả lời rất tốt khi học trên lớp?

      Giáo viên nên trao đổi với Phụ huynh theo những bước sau: 

      • Bước 1: Hỏi Phụ huynh một cách tế nhị, nhẹ nhàng những câu hỏi như: “Anh/chị đã kiểm tra bé ở nhà như thế nào? Hay anh/chị hay hỏi con ở nhà như thế nào? Và có những hoạt động gì thêm? 
      • Bước 2: Đưa ra lời khuyên: Thay vì anh/chị hỏi bé “Hôm nay con học cái gì? Nên đổi thành những câu hỏi nhẹ nhàng, thân thiện hơn như “Hôm nay con đến lớp chơi những trò chơi gì vậy? Trò chơi đó như thế nào? Chơi làm sao? Hay hôm nay con làm những thí nghiệm gì trên lớp?”. Những câu hỏi mang tính thách đố để kích thích trẻ nói nhiều hơn. Phụ huynh nên dựa trên các chủ đề môn học của trẻ và những gợi ý để thách đố trẻ, một trong các “mẹo” để trẻ có thể nói cho chúng ta nghe một cách tự nhiên là cho trẻ một tình huống tự nhiên để bộc lộ, Phụ huynh nên giả vờ không biết, không hiểu khi đề cập đến vấn đề đó để trẻ cảm thấy thích thú khi nói về những gì mình đã được học. 
      • Bước 3: Đưa ra lý do: vì bé đến lớp tiếp thu bài học thông qua việc tham gia các hoạt động, trò chơi, thí nghiệm nên trẻ không thể trả lời những câu hỏi mang tính tổng quát hay nhớ và hiểu hết được mọi điều trong bài học. Bên cạnh đó, vì kiến thức cần có một khoảng thời gian nhất định để bé có thể tiếp nhận và chuyển hóa thành kiến thức của riêng mình nên khi gặp một vấn đề hay tình huống tương tự trong cuộc sống thì bé mới có thể bộc lộ các kỹ năng cùng những kiến thức của mình được.

      Tuy nhiên Phụ huynh cũng không nên quá quan trọng về các kiến thức mà các bé được học, vì kiến thức là vô hạn, mà chúng ta chỉ có thể cung cấp cho trẻ một hệ thống kiến thức mặc dù phong phú nhưng cũng còn giới hạn, các kiến thức đó chỉ là nền cho các hoạt động giúp trẻ phát triển con người nhiều hơn mà sẽ rất hữu ích cho bé trong suốt quãng đời sau này chứ không phải chỉ một hay hai kỹ năng nào đó, việc trẻ sử dụng micro trong lớp không phải do các bé không thể nói lớn hơn mà là cách giúp trẻ tự tin hơn khi nói cho mọi người cùng nghe để tập tính dạn dĩ hơn, tự tin hơn khi chia sẻ ý kiến và cảm giác của mình. Việc cho bé làm nhiều thí nghiệm để cho bé có được tính quan sát, suy nghĩ logic, suy luận tốt hơn và hiểu vấn đề dễ dàng, nhớ lâu hơn. Việc cô giáo là người luôn luôn đưa ra các câu hỏi, các tình huống để trẻ có thể suy luận nhiều hơn giúp trẻ phát triển khả năng tư duy và lý luận, trẻ sẽ bắt đầu hỏi nhiều hơn ở mọi nơi về những gì trẻ có thể thấy được, việc hỏi nhiều hơn là cách mà bé sẽ tự tìm lấy những kiến thức cho bản thân mình một cách chủ động chứ không chỉ lệ thuộc vào những sự kiện hay kết quả mà người lớn cung cấp, từ đó trẻ sẽ suy nghĩ một cách độc lập và chủ động hơn. Việc quay phim cho trẻ và “live show” cho trẻ cảm giác thích thú, hoạt động này không chỉ giúp trẻ trở nên tự tin hơn mà còn giúp trẻ có được khả năng tự đánh giá mình, biết sắp xếp các suy nghĩ trước khi nói, nói với các câu đầy đủ hơn, thái độ khi đứng trước công chúng…các hoạt động trên màn hình cảm ứng cho trẻ một thế giới nhiều màu sắc để trí tưởng tượng của trẻ được bay cao hơn và phong phú hơn, giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo vốn từ được xem là khả năng quan trọng nhất cho sự thành công trong tương lai lâu dài của con người. 

      Nói tóm lại, các cá tính và nhân cách của bé được xây dựng sẽ quan trọng hơn nhiều các kiến thức mà bé có được. Giáo viên nên trao đổi với Phụ huynh theo những bước sau:

      • Bước 1: Hỏi Phụ huynh một cách tế nhị, nhẹ nhàng những câu hỏi như: “Anh/chị đã kiểm tra bé ở nhà như thế nào? Hay anh/chị hay hỏi con ở nhà như thế nào? Và có những hoạt động gì thêm? 
      • Bước 2: Đưa ra lời khuyên: Thay vì anh/chị hỏi bé “Hôm nay con học cái gì? Nên đổi thành những câu hỏi nhẹ nhàng, thân thiện hơn như “Hôm nay con đến lớp chơi những trò chơi gì vậy? Trò chơi đó như thế nào? Chơi làm sao? Hay hôm nay con làm những thí nghiệm gì trên lớp?”. Những câu hỏi mang tính thách đố để kích thích trẻ nói nhiều hơn. Phụ huynh nên dựa trên các chủ đề môn học của trẻ và những gợi ý để thách đố trẻ, một trong các “mẹo” để trẻ có thể nói cho chúng ta nghe một cách tự nhiên là cho trẻ một tình huống tự nhiên để bộc lộ, Phụ huynh nên giả vờ không biết, không hiểu khi đề cập đến vấn đề đó để trẻ cảm thấy thích thú khi nói về những gì mình đã được học. 
      • Bước 3: Đưa ra lý do: vì bé đến lớp tiếp thu bài học thông qua việc tham gia các hoạt động, trò chơi, thí nghiệm nên trẻ không thể trả lời những câu hỏi mang tính tổng quát hay nhớ và hiểu hết được mọi điều trong bài học. Bên cạnh đó, vì kiến thức cần có một khoảng thời gian nhất định để bé có thể tiếp nhận và chuyển hóa thành kiến thức của riêng mình nên khi gặp một vấn đề hay tình huống tương tự trong cuộc sống thì bé mới có thể bộc lộ các kỹ năng cùng những kiến thức của mình được.

       Tuy nhiên Phụ huynh cũng không nên quá quan trọng về các kiến thức mà các bé được học, vì kiến thức là vô hạn, mà chúng ta chỉ có thể cung cấp cho trẻ một hệ thống kiến thức mặc dù phong phú nhưng cũng còn giới hạn, các kiến thức đó chỉ là nền cho các hoạt động giúp trẻ phát triển con người nhiều hơn mà sẽ rất hữu ích cho bé trong suốt quãng đời sau này chứ không phải chỉ một hay hai kỹ năng nào đó, việc trẻ sử dụng micro trong lớp không phải do các bé không thể nói lớn hơn mà là cách giúp trẻ tự tin hơn khi nói cho mọi người cùng nghe để tập tính dạn dĩ hơn, tự tin hơn khi chia sẻ ý kiến và cảm giác của mình. 

      Việc cho bé làm nhiều thí nghiệm để cho bé có được tính quan sát, suy nghĩ logic, suy luận tốt hơn và hiểu vấn đề dễ dàng, nhớ lâu hơn. Việc cô giáo là người luôn luôn đưa ra các câu hỏi, các tình huống để trẻ có thể suy luận nhiều hơn giúp trẻ phát triển khả năng tư duy và lý luận, trẻ sẽ bắt đầu hỏi nhiều hơn ở mọi nơi về những gì trẻ có thể thấy được, việc hỏi nhiều hơn là cách mà bé sẽ tự tìm lấy những kiến thức cho bản thân mình một cách chủ động chứ không chỉ lệ thuộc vào những sự kiện hay kết quả mà người lớn cung cấp, từ đó trẻ sẽ suy nghĩ một cách độc lập và chủ động hơn. Việc quay phim cho trẻ và “live show” cho trẻ cảm giác thích thú, hoạt động này không chỉ giúp trẻ trở nên tự tin hơn mà còn giúp trẻ có được khả năng tự đánh giá mình, biết sắp xếp các suy nghĩ trước khi nói, nói với các câu đầy đủ hơn, thái độ khi đứng trước công chúng…các hoạt động trên màn hình cảm ứng cho trẻ một thế giới nhiều màu sắc để trí tưởng tượng của trẻ được bay cao hơn và phong phú hơn, giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo vốn từ được xem là khả năng quan trọng nhất cho sự thành công trong tương lai lâu dài của con người. Nói tóm lại, các cá tính và nhân cách của bé được xây dựng sẽ quan trọng hơn nhiều các kiến thức mà bé có được.

  • Làm thế nào để Phụ Huynh có thể theo dõi sự tiến bộ trong từng môn học của con trẻ trên lớp? Phụ Huynh nên làm thế nào để ôn bài hay theo dõi bé ở nhà trong khi không biết nhiều về bài học. Phụ Huynh nên làm thế nào để biết con mình đã làm gì và đạt được những gì trên lớp? Phụ Huynh nên lấy thông tin về bài học như thế nào để dạy trẻ thêm ở nhà?

      Mặc dù phụ Huynh không được quan sát bên ngoài lớp học nhưng vẫn có thể theo dõi được tiến độ học tập của bé qua những hình thức sau: 

      • Giáo viên gọi điện thoại cho Phụ Huynh trong quá trình học tập: để trao đổi tình hình học tập của bé trên lớp và cung cấp 1 số kiến thức tham khảo nhằm giúp cho bé ôn tập ở nhà cũng như hoàn thiện thêm nhân cách cho bé. Đây cũng là cơ hội để Phụ huynh được giáo viên tư vấn thêm về cách học giúp đỡ trẻ khi ở nhà như cách áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế hàng ngày…điện thoại của giáo viên cũng là cầu nối để các Phụ huynh góp ý, xây dựng cho chương trình ngày một tốt hơn nữa. 
      • Bảng tóm tắt hoạt động tại lớp (hay sách FasTracKids): cung cấp cho Phụ huynh biết nội dung bài học cũng như các hoạt động đã thực hiện trên lớp, các từ đặc biệt trong từng môn học và các câu hỏi hay các gợi ý giúp Phụ huynh hỗ trợ trẻ thêm khi ở nhà. 
      • Video: Đây là giá trị cộng thêm lớn nhất của chương trình mà Phụ huynh có thể xem được con mình một cách rõ ràng và thật nhất về các hoạt động và kiến thức mà các bé tham gia trong lớp, các buổi thuyết trình của trẻ để thấy được các mốc tiến bộ của trẻ, cách các bé hoạt động theo nhóm hay cá nhân và nội dung cơ bản của môn học đó, đây sẽ là kỷ niệm khó quên của trẻ.
  • Học nhiều môn cùng một lúc được không? Tại sao?

      Không, trong mỗi khoảng thời gian FasTracKids chỉ tổ chức cho một môn học. Việc dạy tập trung một môn học là một mảng kiến thức giúp trẻ có thể tập trung và hiểu sâu hơn về kiến thức đó, cũng như cho trẻ thời gian chuyển hóa các kiến thức được học vào thực tế.

  • Giáo viên dựa trên những tiêu chuẩn nào để đánh giá trẻ trên bảng đánh giá (Report)?

      Không có một tiêu chuẩn nào được đặt ra để đánh giá bé và đó là sự đánh giá chủ quan của giáo viên dựa trên mặt bằng chung của lớp và độ tuổi của bé.

  • Tại sao trong lớp FasTracKids, các bé có độ tuổi khác nhau lại cùng học chung?

      Các bé sẽ được xếp lớp theo độ tuổi để không có sự chênh lệch quá 2 tuổi trong một lớp học, đôi khi còn cần phải lưu ý về sự phát triển của từng bé để xếp vào các lớp thích hợp. - Việc một số độ tuổi khác nhau học chung giúp cho môi trường học sinh động hơn, sáng tạo hơn và thử thách hơn, các bé nhỏ hơn hay phát triển chậm hơn sẽ có gia tốc phát triển nhanh hơn những bạn cùng lớp lớn tuổi hơn mình. - Khi sắp xếp như vậy sẽ tạo một môi trường học cạnh tranh, bé nhỏ hơn có thể học tập học hỏi từ những bé lớn hơn. Vì thế gia tốc của sự phát triển của các trẻ nhỏ hơn sẽ cao hơn. Ở độ tuổi nhỏ nếu được kích thích đúng mức thì bé sẽ phát triển vượt trội so với những bé cùng lứa tuổi. Nói như vậy không có nghĩa là những bé lớn hơn không có được ích lợi từ chương trình, khi đặt ra một câu hỏi, không phải các bé lớn hơn, các bé giơ tay là các bé cô giáo sẽ gọi, cô giáo sẽ ưu tiên hơn cho các bé thiếu tự tin, nhút nhát hay nhỏ hơn. Tuy nhiên, chức năng của giáo viên là điều phối lượng hoạt động (Hoạt động thử thách cho trẻ lớn – Hoạt động ít thử thách cho trẻ nhỏ) và nội dung câu hỏi (Câu hỏi khó/ Phức tạp cho trẻ lớn – Câu hỏi dễ/ Đơn giản cho trẻ nhỏ) sao cho phù hợp tùy thuộc vào độ tuổi và cá tính mà vẫn đảm bảo tất cả các bé được khuyến khích và gặt hái được các giá trị mà chương trình mong muốn đem lại.

  • Các giáo viên và trợ giảng FasTracKids đã được đào tạo về chương trình giảng dạy như thế nào? Ở đâu?

      Giám đốc học vụ và Đại diện FasTracKids quốc tế tại Việt Nam đã được gửi đi học và đào tạo về chương trình FasTracKids ở Hoa Kỳ sau đó quay về đào tạo lại cho giáo viên của trường tại Việt Nam. Và hầu hết các giáo viên FasTracKids đều được tuyển từ các trường đào tạo giáo viên mầm non, có trình độ tiếng Anh tốt để tiếp thu những kiến thức từ khóa đào tạo. Sau khóa đào tạo, giáo viên sẽ được giám sát và kiểm tra một cách thật nghiêm túc trước khi được chứng nhận và cấp bằng giáo viên FasTracKids.

  • Giáo viên quá trẻ có đảm bảo được nội dung phương pháp và chất lượng giáo dục hay không?

      Dựa trên đặc tính nổi bật của chương trình FasTracKids là một chương trình không chỉ làm giàu kiến thức cho bé mà còn khơi dậy và phát huy những khả năng tiềm ẩn, các cá tính và nhân cách của bé, với nội dung giảng dạy được chuyển hóa bằng phương pháp trực quan sinh động thông qua các hoạt động, trò chơi, thí nghiệm đòi hỏi giáo viên phải có sự linh hoạt, uyển chuyển và năng động. Bên cạnh đó, giáo viên được đào tạo kỹ lưỡng về chương trình nên khối lượng kiến thức của giáo viên đảm bảo được việc cung cấp kiến thức cho trẻ mang tính chính xác. Ngoài ra, vai trò của giáo viên trong lớp là người điều phối lượng hoạt động và hướng dẫn, giúp đỡ bé tự khám phá, tiếp cận và hấp thụ kiến thức mới. - Giáo viên trẻ là một lợi thế đối với chương trình, vì các giáo viên sẽ năng động hơn, có thể cập nhật và áp dụng phương pháp giảng dạy mới một cách linh hoạt mà không cứng nhắc theo lối mòn từ trước đến nay. Ngoài ra, giáo viên trẻ là nhịp cầu tốt cũng như cơ hội thu hẹp khoảng cách giữa thầy và trò nhằm phục vụ tốt hơn cho mục tiêu của chương trình là người giúp trẻ, chơi với trẻ, hướng dẫn trẻ tìm ra các câu trả lời, các kiến thức, các suy luận chứ không phải là người cung cấp cho trẻ các lý thuyết và kết quả.

  • Bé quá nhỏ có thể tiếp thu được chương trình FasTracKids hay không đặc biệt là với những môn học có quá nhiều lý thuyết và mang tính trừu tượng như: Mục tiêu trong cuộc sống, Kinh tế học, Khoa học trái đất…? Bé ở độ tuổi 3,4 có thể theo học và tiếp thu tốt chương trình FasTracKids không?

      Ở độ tuổi lên 3, bé bắt đầu có khả năng tập trung khi quan sát một vấn đề hay sự vật nào đó; bên cạnh đó đây là giai đoạn nhạy cảm nhất của bé trong việc phát triển não bộ và khả năng học hỏi, tìm tòi khám phá rất cao. Bé luôn muốn khám phá thế giới xung quanh mình thông qua những hình ảnh, trò chơi mang tính trực quan. Chính vì vậy mà chương trình FasTracKids đã mang đến cho bé cơ hội để tìm hiểu thế giới xung quanh mình một cách tự nhiên, gần gũi, phù hợp với sự phát triển về tâm lý và tính cách ở độ tuổi đó. Ngoài việc làm giàu kiến thức cho bé, mục tiêu quan trọng hơn của chương trình là khơi dậy các tiềm năng và hoàn thiện nhân cách cho trẻ. - Chúng ta không mong đợi các bé sẽ hiểu tất cả và hiểu sâu sắc các kiến thức đã học. Các ký ức, hình ảnh và âm thanh sẽ là trải nghiệm giúp trẻ trở nên nhanh nhẹn hơn, thông minh hơn và hiểu dễ dàng hơn các trẻ khác khi gặp lại các kiến thức và tình huống tương tự.

  • Dành cho giáo viên: Các bước thực hiện cuộc gọi điện thoại cho Phụ huynh

      • Bước 1: Giới thiệu về tên bài học, nội dung và các hoạt động trong lớp 1 cách tổng quát.
      • Bước 2: Cung cấp những tiến bộ nhất định cũng như những mặt còn hạn chế của bé trên lớp.
      • Bước 3: Đưa ra những gợi ý cho Phụ huynh nhằm giúp bé ôn tập và hoàn thiện các kỹ năng ở nhà.
  • Đăng ký học thử miễn phí

    Ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký chương trình ngoại khóa trong tháng 10:
    - Giảm 5% học phí chương trình - Tặng 1 Bút chấm đọc xinh xắn cho bé (Áp dụng đến hết ngày 20/10)